Tâm lý chung của các chủ xe sang là muốn được hưởng những dịch vụ và quy trình bảo dưỡng chất lượng cao. Việc đảm bảo quy trình bảo dưỡng theo tiêu chuẩn từ nhà sản xuất giúp xe luôn trong trạng thái hoàn hảo khi vận hành. Từ đó, xe bền bỉ hơn, đảm bảo trọn vẹn những trải nghiệm lái dành cho chủ nhân.

Anh Võ Đức Giang, chủ nhân chiếc BMW 730Li, nhận định dịch vụ bảo dưỡng tiện lợi là thiết yếu với xe sang. “Tôi không muốn phải suy nghĩ quá nhiều sau khi đã mua xe. Những việc quan trọng như chăm sóc, bảo dưỡng xe định kỳ cần phải nhanh chóng và không phiền toái”, anh nói.

Không chỉ dừng lại ở nhu cầu thuận tiện khi chăm sóc và bảo dưỡng xe, nhiều chủ xe còn muốn kiểm soát và biết trước được chi phí bảo dưỡng xe theo thời gian. “Mỗi khi đến đợt bảo dưỡng, tôi thường phải tìm hiểu xem chi phí hết bao nhiêu, đối chiếu vài báo giá để cân nhắc mua được dịch vụ tốt nhất với số tiền bỏ ra”, chị Vũ Lan Anh, chủ sở hữu xe MINI Cooper S cho biết. “Giá phụ tùng mỗi nơi, mỗi dịp lại khác nhau, nên thường khó kiểm soát được chi phí bảo dưỡng”.

Giám đốc dịch vụ hậu mãi của một hãng xe Đức cho rằng, thông thường một chiếc xe sang trong ba năm đầu tiên sẽ cần từ 3-4 lần bảo dưỡng định kỳ. Trong mỗi đợt bảo dưỡng sẽ thay dầu, lọc dầu động cơ, kiểm tra quét lỗi hệ thống, thay dầu phanh, thay lọc gió động cơ, cao su gạt mưa, lọc gió điều hòa và vệ sinh dàn lạnh. Ngoài ra, mỗi 40.000km xe sẽ cần bảo dưỡng hệ thống phanh, gồm thay bố phanh trước và sau, thay đĩa phanh mòn và cảm biến phanh. Tùy vào từng mẫu xe sẽ cần thay bugi, lọc xăng và bơm xăng khi đến hạn.

Vị này cũng nhận định, ít hãng xe sang tại Việt Nam triển khai dịch vụ bảo dưỡng trọn gói để đáp ứng nhu cầu về chất lượng, sự thuận tiện cao nhất dành cho khách hàng.

Dựa trên những nghiên cứu về khách hàng cao cấp, đặc biệt là khách sử dụng BMW và MINI tại Việt Nam, Thaco đã cung cấp Dịch vụ Bảo dưỡng định kỳ trọn gói, giúp tăng sự thuận tiện cho chủ nhân sở hữu xe. Gói dịch vụ này hướng đến khách hàng mua xe mới và đang sở hữu xe BMW, MINI dưới thời hạn một năm và ít hơn 60.000km. Chương trình được triển khai trên toàn bộ hệ thống showroom và xưởng dịch vụ BMW, MINI chính hãng trên toàn quốc từ tháng 2/2020.

Khách hàng sở hữu gói trên sẽ được hãng chi trả toàn bộ các hạng mục dầu động cơ, phụ tùng và tiền công bảo dưỡng trong suốt thời hạn đăng ký. Tùy theo nhu cầu bảo dưỡng của khách, nhà phân phối đưa ra hai gói gồm BMW/ MINI Service Inclusive và BMW/ MINI Service Inclusive Plus. Ngoài ra khách hàng có nhiều tùy chọn về thời gian hiệu lực và số km sử dụng, từ 3 đến 6 năm với giới hạn km từ 40.000 đến 120.000. Khi hết hiệu lực, khách hàng còn có thể gia hạn gói dịch vụ lên đến 8 năm với tối đa 160.000 km.

Với gói cơ bản Service Inclusive, hãng xe chi trả cho các hạng mục bảo dưỡng định kỳ gồm: bảo dưỡng thay nhớt lọc, kiểm tra xe định kỳ theo quy chuẩn BMW, bảo dưỡng thay lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc nhiên liệu, thay bugi cho động cơ xăng và bảo dưỡng thay dầu phanh.

Gói cộng thêm bao gồm tất cả hạng mục của gói cơ bản, đồng thời hãng chi trả thêm cho việc bảo dưỡng các bộ phận hao mòn tự nhiên gồm: bảo dưỡng phanh trước/sau, bao gồm má phanh hoặc đĩa phanh mòn, thay thế ly hợp khi cần thiết, thay cao su gạt mữa tối đa mỗi lần một năm.

Sử dụng gói dịch vụ trên, khách sở hữu xe BMW và MINI chính hãng được chăm sóc chuyên nghiệp bởi đội ngũ kỹ thuật viên và trang thiết bị chuẩn toàn cầu từ tập đoàn BMW. Xe được bảo dưỡng với phụ tùng và dầu nhớt cao cấp theo khuyến nghị từ hãng. Từ đó, việc bảo dưỡng và chăm sóc xe sẽ đáp ứng đúng điều kiện bảo hành chính hãng của BMW.

Với một lần thanh toán cho gói dịch vụ 3 hoặc 5 năm, xe sẽ được bảo dưỡng nhanh chóng và thuận tiện mỗi khi đến xưởng dịch vụ. Thủ tục nhận xe được đơn giản hóa và khách hàng không phải chờ đợi xuất hóa đơn, giúp tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, chủ xe dễ dàng biết trước chi phí “nuôi” xe trong thời gian dài. Trong trường hợp lạm phát hoặc tăng giá phụ tùng, chi phí chênh lệch thực tế sẽ được chi trả bởi gói dịch vụ.

Dịch vụ bảo dưỡng trọn gói này sẽ được duy trì theo xe ngay khi thay đổi chủ sở hữu. Đây là yếu tố giúp tăng giá trị xe khi chủ sở hữu chuyển nhượng.

Đại diện hãng cho biết, chương trình lần này hướng đến việc gia tăng sự tin tưởng vào thương hiệu BMW, MINI và nhà phân phối Thaco. “Trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm những giá trị thiết thực khác nữa”, đại diện Thaco nói.